Ưu điểm vượt trội của ống nhựa gân xoắn HDPE

Ống nhựa HDPE gân xoắn là gì?

Ống nhựa HDPE gân xoắn là một trong các sản phẩm ống nhựa HDPE vô cùng phổ biến và thông dụng trên thị trường hiện nay. Đây là loại ống nhựa HDPE có thiết kế dạng xoắn, khác so với các sản phẩm ống nhựa HDPE trơn thông thường.

Nhựa HDPE làm nên các sản phẩm ống nhựa HDPE gân xoắn là loại nhựa được trùng dùng phân từ các phân tử Polietilen có tỉ trọng cao dưới áp suất thấp cùng với các xúc tác khác như crôm, silic,… Nhựa HDPE có đặc trưng là có mật độ phân tử cao, lực liên kết giữa các phân tử vô cùng lớn, chính vì vậy độ bền của ống nhựa HDPE gân xoắn cũng cực kỳ cao. Không chỉ vậy, chất liệu nhựa HDPE này còn có khả năng giãn nở tốt, ít bị đứt, gãy hay rạn, nứt, vỡ trong quá trình sử dụng.

Các loại ống nhựa HDPE gân xoắn

Có hai loại ống nhựa HDPE gân xoắn cơ bản đó là ống nhựa HDPE gân xoắn một lớp và ống nhựa HDPE gân xoắn 2 lớp.

Ống nhựa HDPE gân xoắn một lớp là loại ống nhựa HDPE có mặt cắt tròn, bề mặt bên trong lòng ống thẳng và trơn, bên ngoài ống có các gân dạng xoắn nổi. Còn ống nhựa HDPE gân xoắn 2 lớp là ống nhựa HDPE gân xoắn có mặt cắt ngang hình tròn, phía trong và mặt ngoài của ống trơn, phẳng, tuy nhiên phần giữa hai mặt trong và ngoài của ống có dạng gân xoắn nổi. Thiết kế này giúp nâng cao khả năng kháng lực của ống cũng như làm tăng cường độ bền và chắc chắn cho ống nhựa HDPE.

Mỗi loại ống nhựa HDPE khác nhau sẽ có những ứng dụng khác nhau. Ví dụ như ống HDPE gân xoắn một lớp phù hợp để sử dụng làm ống dẫn nước còn ốm và HDPE gân xoắn 2 lớp thường được sử dụng để làm ống luồn dây điện ngầm, dây cáp quang,… bởi chúng có độ bền cao, khả năng chống chịu lại tác động của môi trường lớn. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như mục đích sử dụng mà các bạn có thể lựa chọn các sản phẩm ống nhựa HDPE gân xoắn 1 lớp hay ống nhựa HDPE gân xoắn 2 lớp để sử dụng.

Ưu điểm vượt trội của ống nhựa HDPE gân xoắn

Ống nhựa HDPE là một trong những sản phẩm ống nhựa đang được ưa chuộng sử dụng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Lý do là bởi chúng có những ưu điểm vô cùng vượt trội, hơn hẳn so với các loại ống nhựa thông thường khác trên thị trường.

Đầu tiên phải kể đến cho HDPE gân xoắn có độ kháng hóa vô cùng tốt. Chúng hoàn toàn không bị ăn mòn hay rò rỉ, hoàn toàn bền trong các môi trường hóa chất, kể cả môi trường có độ kiềm hay độ axit cao, đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Nguyên nhân chính là bởi ống được làm từ nhựa HDPE cao cấp, loại nhựa này có khả năng kháng hóa vô cùng tốt, tạo nên độ bền cao cấp cho ống nhựa HDPE.

Thứ hai, ống nhựa HDPE gân xoắn có khả năng chịu nhiệt tốt. Ống có khả năng hoạt động bình thường và tốt trong môi trường nhiệt độ dao động từ -40 độ C đến 60 độ C và hầu như ống nhựa HDPE gân xoắn có thể chịu được tác động từ bên ngoài, kể cả trong những môi trường khắc nghiệt nhất. Cũng bởi vậy mà ống nhựa HDPE gân xoắn thường được sử dụng trong các địa hình hiểm trở như lòng sông, biển hay tại các khu vực đồi núi.

Thứ ba, ống nhựa HDPE gân xoắn có thể cuộn tròn lại thành từng cuộn nên rất dễ dàng trong việc vận chuyển cũng như xếp dỡ. Đây là ưu điểm mà hiếm loại ống nhựa thông thường nào có được.

Thứ tư, với khối lượng nhẹ hơn bê tông và chịu được áp lực lớn, ống nhựa HDPE sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để làm đường ống luồn dây dẫn ngầm dưới lòng đất hay dưới lòng biển. Đặc biệt, thiết kế trơn nhẵn trong lòng ống còn giúp cho lưu lượng chảy của chất lỏng trong lớn hơn, hạn chế việc hình thành rong, rêu hay cặn bẩn trong lòng ống.

Ngoài ra, ống nhựa HDPE gân xoắn còn có khả năng uốn dẻo vô cùng tốt, giúp tránh chướng ngại vật một cách dễ dàng. Với các phụ kiện HDPE đi kèm sẽ giúp ống có thể ghép nối một cách dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn. Ống nhựa HDPE nếu được lắp đặt và sử dụng đúng cách sẽ có tuổi thọ lên đến 50 năm.