Plastic Whale làm nội thất văn phòng từ rác thải nhựa

Rác thải nhựa là một vấn đề lớn, cả trên đất liền , đại dương và đường thủy . Một công ty ở Amsterdam, Hà Lan, đã đến các con kênh của thành phố trong vài năm và thu gom rác nhựa bằng lưới. Chất thải đó sau đó được biến thành những chiếc thuyền chở nhiều “ngư dân nhựa” hơn trên các con kênh để thu gom nhiều nhựa hơn. Giờ đây, Cá voi nhựa đã tìm thấy một cách sử dụng khác cho cơn ác mộng môi trường trôi nổi này – đồ nội thất văn phòng.

Plastic Whale tự mô tả mình là công ty câu cá bằng nhựa đầu tiên trên thế giới và hơn 11.000 người đã tình nguyện giúp họ loại bỏ nhựa khỏi các kênh rạch ở Amsterdam kể từ khi công ty bắt đầu hoạt động dọn dẹp vào năm 2011. Hơn 100.000 chai nhựa và hơn 2.000 túi rác thải nhựa đã đã được dỡ bỏ và 10 chiếc thuyền làm từ rác thải nhựa giờ đây thường xuyên đưa những người đan lưới lên kênh để đánh bắt thêm rác thải nhựa.

rarc thải nhựa
Cá voi nhựa đã thu được hơn 100.000 chai nhựa và hơn 2.000 túi rác thải nhựa từ các kênh đào ở Amsterdam

Đối với dự án Nội thất hình tròn mới ra mắt gần đây, Plastic Whale đã hợp tác với nhà sản xuất đồ nội thất Vepa và studio thiết kế Lama để sản xuất đồ nội thất văn phòng cao cấp – hiện bao gồm bàn phòng họp, ghế, đèn và tấm tường cách âm.

Mặt trên của chiếc bàn dài 4 mét, rộng 1,4 m và cao 0,75 m (13 x 4,6 x 2,4 ft) được lấy cảm hứng từ một con cá voi đang nổi lên mặt nước và có một đường gờ nổi dọc theo tâm bàn, và được làm từ một miếng PET tái chế, FSC -lớp bạch dương được chứng nhận và mạ kim loại. Các chân giống như xương sống được làm từ gỗ sồi được FSC chứng nhận với các thanh kim loại ở giữa.

Dòng sản phẩm Nội thất hình tròn cá voi bằng nhựa được làm bằng nhựa phế thải thu hồi từ các kênh đào ở Amsterdam
Dòng sản phẩm Nội thất hình tròn cá voi bằng nhựa được làm bằng nhựa phế thải thu hồi từ các kênh đào ở Amsterdam

Hình dạng của chiếc ghế văn phòng được cho là giống đuôi cá voi. Ghế xô có đế bằng gang được làm từ chất thải từ nhà máy Vepa, lưng bằng nỉ PET được ép và tái chế và vỏ ghế bằng ván với lớp trên cùng là veneer sồi. Đệm được làm bằng chất thải bụi và được bọc trong một lớp vỏ làm từ chai nhựa tái chế, và chân gỗ sồi hoặc gỗ sồi được chứng nhận FSC nâng nó lên đến độ cao ngồi được.

Hàu tìm thấy trên da cá voi tạo nên hình dạng của chiếc đèn, được làm từ nỉ PET và sử dụng bóng đèn dây tóc LED tiết kiệm năng lượng. Nỉ PET cũng được sử dụng để làm các tấm cách âm, có thể có hoặc không có đèn nền LED.

Tất cả đồ nội thất văn phòng đã được thiết kế theo cách mà khi hết thời gian sử dụng, nó có thể được chia nhỏ để tái sử dụng hoặc tái chế để tạo ra một thứ gì đó mới.

Amsterdam dường như là điểm nóng của hoạt động tái chế nhựa để làm đồ nội thất gần đây, trong trường hợp của Print Your City năm ngoái! để in 3D đồ nội thất đường cong.

Một số tiền quyên góp được từ dự án Nội thất hình tròn cá voi nhựa sẽ được sử dụng để tài trợ cho các sáng kiến ​​dọn dẹp rác thải nhựa tại địa phương trên khắp thế giới, hy vọng sẽ giúp xoay chuyển tình thế đối với một vấn đề lớn trên toàn cầu. Có thêm thông tin trong video dưới đây.

Nguồn NewAtlas

Hy vọng, thông qua bài viết đã giúp bạn thêm kiến thức về ứng dụng của rác thải nhựa. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm và mua các loại ống nhựa cho công trình hay xí nghiệp của mình có thể tìm hiểu thêm những sản phẩm của Nhựa Kim Sơn.

CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGHIỆP NHỰA KIM SƠN

Địa chỉ: Số 21, ngõ 117, đường Thiên Lôi , P. Vĩnh Niệm, Q. Lê Chân, TP. HP

Địa chỉ số 2:  Số 135/109 đường Quán Trữ, P. Lãm Hà, Quận Kiến An, TP. Hải Phòng

Liên hệ: Phạm Xuân Quang – 0984.995.933

Hotline: 0225.3545.315 / 0983.598.560 (PKD)

Email: kimsonhp6868@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *