Nhựa làm từ sinh khối có khả năng chịu nhiệt cao nhất từng được ghi nhận

avatar của bài chai nước nhựa chịu nhiệt

Các nhà khoa học ở Nhật Bản đã sản xuất được một loại nhựa có khả năng chịu nhiệt cao nhất từng được báo cáo, bằng cách sử dụng các vật liệu tự nhiên làm khối xây dựng. Do đó, loại nhựa có nguồn gốc từ sinh khối này hứa hẹn không chỉ có hiệu suất cao hơn ở một số khía cạnh so với nhựa thông thường mà còn mở đường hướng tới sản xuất xanh hơn cho vật liệu có mặt khắp nơi.

Phần lớn nhựa đang lưu thông ngày nay là nhựa tổng hợp và có nguồn gốc từ dầu thô, khí đốt và than đá, nhưng gần đây chúng ta đã thấy một loại nhựa thay thế xuất hiện dưới dạng nhựa sinh học, được làm từ sinh khối như thực vật, vỏ trứng , lông gà hoặc thậm chí sản phẩm phụ của rượu tequila .

Sản xuất nhựa theo cách này không chỉ làm giảm sự phụ thuộc của chúng ta vào nhiên liệu hóa thạch (thứ đầu tiên cần được tinh chế theo cách sử dụng nhiều năng lượng), mà còn dẫn đến các vật liệu thân thiện hơn với môi trường sau khi chúng được sử dụng, phân hủy sinh học trong chỉ là một phần nhỏ của thời gian.

Tuy nhiên, việc tăng hiệu suất của chúng đặt ra một số thách thức, trong đó nhựa sinh học không mang lại các đặc tính giống như nhựa làm từ dầu mỏ đã được chứng minh là đúng. Điều này bao gồm những thứ như sức mạnh và tính linh hoạt, nhưng nhóm nghiên cứu mới này đã nhắm đến một đặc điểm cụ thể: tính ổn định ở nhiệt độ cao.

Bao gồm các nhà khoa học từ Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Nhật Bản và Đại học Tokyo, nhóm nghiên cứu đã tìm kiếm các thành phần của nó từ quy trình nghiền giấy kraft biến gỗ thành bột giấy, thu được hai phân tử thơm có tên AHBA và ABA.

Những phân tử này được kết hợp với các vi sinh vật tái tổ hợp cùng với các hóa chất khác và chuyển đổi thành polyme, sau đó được xử lý thành màng chịu nhiệt. Sản phẩm cuối cùng là một loại nhựa hữu cơ nhẹ được sản xuất mà không có chất độn vô cơ nặng và có khả năng chịu nhiệt cao nhất so với bất kỳ loại nhựa nào được ghi nhận, chịu được nhiệt độ trên 740 °C (1.364 °F). Nhóm nghiên cứu tin rằng kỹ thuật này có thể được áp dụng cho các loại nhựa khác để cải thiện hiệu suất của chúng.

Nhóm nghiên cứu viết: “Thiết kế cao phân tử sáng tạo này làm tăng khả năng chịu nhiệt và có thể được áp dụng rộng rãi cho nhựa có thể xử lý tốt để sản xuất vật liệu nhẹ và được kỳ vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển của một xã hội bền vững hơn”.

Nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Hệ thống bền vững tiên tiến .

Nguồn: Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Nhật Bản thông qua AlphaGalileo

Hy vọng, thông qua bài viết đã giúp bạn thêm kiến thức về các loại nhựa chịu nhiệt. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm và mua các loại ống nhựa cho công trình hay xí nghiệp của mình có thể tìm hiểu thêm những sản phẩm của Nhựa Kim Sơn.

CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGHIỆP NHỰA KIM SƠN

Địa chỉ: Số 21, ngõ 117, đường Thiên Lôi , P. Vĩnh Niệm, Q. Lê Chân, TP. HP

Địa chỉ số 2:  Số 135/109 đường Quán Trữ, P. Lãm Hà, Quận Kiến An, TP. Hải Phòng

Liên hệ: Phạm Xuân Quang – 0984.995.933

Hotline: 0225.3545.315 / 0983.598.560 (PKD)

Email: kimsonhp6868@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *