Ống nhựa xoắn HDPE là gì? Ứng dụng của ống nhựa HDPE

anh-dai-dien-ong-nhua-gan-xoan

Ống nhựa HDPE là một cái tên khá quen thuộc trong ứng dụng cuộc sống thực tiễn. Một loại ống nhựa phổ biến dùng trong sản xuất nước thải, ống luồn dây điện, ống nhựa sinh hoạt,….

Ống nhựa xoắn HDPE là gì?

Ngày nay, ống nhựa xoắn HDPE trở lên rất phổ biến trong tất cả các lĩnh vực như: nông nghiệp, xây dựng hạ tầng, phòng cháy chữa cháy, viễn thông, khai khoáng, truyền tải. Vậy thì ống nhựa HDPE được cấu tạo như thế nào và công dụng ống nhựa HPDE gồm những gì? Mời các bạn tham khảo bài viết sau để hiểu rõ chi tiết sản phẩm.

HDPE là viết tắt của high density polyethylene là một loại polyethylene nhiệt dẻo từ quá trình lọc dầu, được trùng phân từ polyethylene có tỉ trọng cao dưới áp suất tương đối thấp với các xúc tác như crom, sillic catalyts,vv… Những loại phụ gia giúp nhựa HDPE gia tăng thêm các đặc tính hóa học của nó. HDPE thường được tái chế và có chữ số “2” là mã nhận dạng nhựa của nó.

Ống gân xoắn HDPE được cấu tạo là một đường ống hình tròn với những bước ren liên tiếp nhau từ đầu đến cuối cuộn ống. Chính cấu tạo này giúp ống có khả năng chịu lực cao dưới các tác động của tải trọng giúp bảo vệ cáp điện ngầm tốt nhất.

Nhờ các đường gân xoắn mà ống có thể cuộn tròn với chiều dài lên đến 500m đối với ống có đường kính nhỏ 25mm, 30mm, 40mm, 50mm. Rất dễ dàng trong vận chuyển và thi công các công trình hạ ngầm đường điện, lưới điện, tuyến cáp quang.

Ống nhựa gân xoắn được là từ nguyên liệu gì?

Ống gân xoắn HDPE được sản xuất chủ yếu từ hạt nhựa HDPE cộng thêm một số phụ gia nhỏ khác để đạt được độ cứng, độ chịu lực và màu sắc cho sản phẩm. Ống HDPE làm từ hạt nhựa HDPE sở hữu những đặc tính quý báu và ưu việt nhiều hơn hẳn những loại ống nhựa khác.

Nhựa HDPE có độ bền cực tốt, chống lại sự ăn mòn tự nhiên như nước, gió, axit,..cho đến sự bào mòn của cả những dung dịch như axit đậm đặc, kiềm, muối,…

HDPE còn có khả năng chống nhiệt nổi trội hơn hẳn so với các vật liệu nhựa thông thường khác: các loại ống nhựa được làm từ chất liệu HDPE vẫn không thay đổi áp lực ngay cả ở nhiệt độ -40°C. bên cạnh đó, khả năng chống cháy của vật liệu này cũng rất nổ bật, chỉ bắt cháy ở nhiệt độ 327°C (gần gấp 2 lần so với các chất liệu khác).

Đặc điểm của ống nhựa gân xoắn HDPE

Ống nhựa gân xoắn HDPE được phân thành 2 loại chính: loại ống một lớp và loại ống hai lớp.

Ống nhựa HDPE một lớp là loại có mặt cắt tròn, bề mặt bên trong phẳng và trơn, bề mặt ngoài có các gân xoắn nổi dạng hộp.

Ống nhựa HDPE gân xoắn hai lớp là loại ống có mặt cắt ngang hình tròn, mặt trong và mặt ngoài của ống trơn phẳng.Phần giữa hai mặt trong và mặt ngoài ống có gân xoắn nổi dạng hộp có tác dụng gia cố và tăng cường độ chắc chắn cho ống.

Ứng dụng của ống nhựa xoắn HDPE

Trong ngành công nghiệp nhẹ

  • Dùng làm ống cấp thoát nước.
  • Ống phục vụ cho ngành Bưu điện cáp quang
  • Sử dụng làm ống luồn dây điện, cáp điện, cáp mạng
  • Làm dụng cụ gia đình như kệ đựng chén đĩa, tấm lót sàn,…
  • Làm ống dẫn nước trong hệ thống trồng rau thủy canh nông nghiệp.
  • Làm đồ chơi: nhựa HDPE không độc hại, có khả năng chống tia cực tím nên có thể tạo ra các loại đồ chơi an toàn cho trẻ em, giữ được khả năng chống gây hại từ tia cực tím của mặt trời.

Nếu quý khách có thắc mắc hoặc vấn đề cần giải đáp xin hãy liên hệ Hotline: 0983.598.560 để được hỗ trợ tư vấn giải đáp thắc mắc nhanh nhất. Nhựa Kim Sơn là đại là khu vực miền Bắc chuyên phân phối các loại ống nhựa HDPE, thiết bị và phụ kiện phục vụ hạ tầng viễn thông tốt nhất!