Ống nhựa gân xoắn HDPE 1 lớp là gì?

Ống nhựa gân xoắn HDPE 1 lớp hay còn gọi là ống HDPE 1 vách là loại ống được sản xuất theo TCVN 11821 – 3:2017 chuyên sử dụng để thoát nước thải, thoát nước mưa, thu gom và xử lý nước thải công nghiệp, hệ thống thoát nước cho xa lộ giao thông….Sản phẩm được sản xuất từ hạt nhựa HDPE nên chịu được các loại hóa chất, muối, axit, kiềm, hữu cơ…

Đặc điểm ống HDPE gân xoắn 1 lớp

Được làm bằng nguyên liệu HDPE mật độ cao, phía trong rộng trơn phẳng ít ma sát, chế độ dòng chảy tốt, giữa vách trong và ngoài có cấu tạo lỗ rổng do ép đùn nên chịu được ngoại áp và cường độ va đập cao.

Mặt khác đặc tính của nhựa HDPE có khả năng thích hợp nơi đất mềm và cát.

Khả năng chịu lực cao do cấu tạo dạng gân xoắn ép đùn lỗ rỗng nên chịu được ngoại áp va đập cao, khả năng uốn đàn hồi tốt cho phép ống di chuyển theo mọi địa hỉnh.

Khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt mưa nắng.

Kháng hóa chất cao, chịu được tất cả các loại hóa chất thải như muối, axit, kiềm…

Thi công nhanh và dễ dàng, giảm chi phí thi công lắp đặt.

Ống có trọng lượng nhẹ nên việc di chuyển dễ dàng từ đó rút ngắn được thời gian thi công, tiết kiệm được thời gian lắp đặt.

Độ kháng hóa chất tốt, không gỉ sét, phân hủy có tuổi thọ cao trên 50 năm rất phù hợp với môi trường axit, kiềm, nước thải, nước hữu cơ (cho nhà máy xử lý rác), nước mặn…phù hợp với miền duyên hải. Giảm chi phí thi công, ít tốn chi phí cho việc sửa chữa và bảo dưỡng đường ống.

Lắp đặt được mọi địa hình do các phụ kiện kết nối đơn giản, thao tác nhanh chóng, gọn Có thể điều chỉnh chiều dài ống tùy thuộc vào địa hình, giúp giảm mối nối và giảm phụ kiện, giảm chi phí thi công.

Lưu ý khi thiết kế, xây dựng ống HDPE 1 vách

Ống HDPE 1 vách phù hợp cho các công trình thoát nước nên khi thiết kế xây dựng và thi công phải đảm bảo tuân thủ các yêu cầu quy cách và kết cấu rãnh đào như sau:

Bề mặt rãnh đào

Cấu trúc nền đường

Thành rãnh đào

Lớp đất lấp chính

Lớp đất lấp ban đầu

Lớp vật liệu lèn bên thành

Lớp lót nền trên

Lớp lót nền dưới

Nền đáy rãnh đào

Chiều sâu lớp đất phủ

Chiều dày lớp lót nền

Chiều dày lớp lèn theo đường kính ống

Chiều sâu rãnh đào

Đào rãnh theo độ sâu chôn ống. Chiều rộng rãnh đào phụ thuộc vào vật liệu đắp.