Những điều cần biết về ống HDPE cấp nước

avatar

Ống HDPE cấp nước là ống nhựa dùng để vận chuyển chất lỏng và được sử dụng phổ biến tại nhiều công trình lớn của nước ta. Vậy tại sao loại ống HDPE lại được đánh giá cao? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về ống HDPE ngay trong bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu về ống HDPE cấp nước

ống nhựa hdpe
Ống nhựa HDPE
Ống HDPE cấp nước là một trong những loại ống nước, ống nhựa được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm được đánh giá cao không chỉ ở chất lượng mà còn có giá thành khá phải chăng. Không như ống cống bê tông có thể nứt vỡ và gây tai nạn cho người lao động, ống HDPE trọng lượng nhẹ và bền bỉ với thời gian, gần như không có hiện tượng nứt vỡ khi sử dụng.
Ngoài ra, tính kháng hóa học tối ưu cùng khả năng chống tia cực tím cũng là một trong những điểm cộng khiến ống HDPE cấp nước được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Sản phẩm cực kỳ bền bỉ và có khả năng chịu đựng tốt trong môi trường chất lỏng. Ống HDPE không bị rò rỉ và không chịu tác động bởi những dung dịch như muối, kiềm, axit.
Ngoài ra, ống HDPE còn có tuổi thọ cao, độ kín nước và kín hơi tốt, hạn chế ăn mòn và có sức chịu đựng va đập tốt hạn chế tối đa bị biến dạng hay nứt vỡ khi vận chuyển. Cho đến nay, ống HDPE cấp nước vẫn là loại ống nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng nhờ sở hữu nhiều tính năng ưu việt ít sản phẩm cùng phân khúc nào sánh kịp.

2. Tính chất vật lý của ống HDPE cấp nước

ống hdpe cấp nước

Vật liệu chính tạo nên ống nhựa HDPE chính là Polyethylene (PE) nhựa nhiệt dẻo thuộc nhóm polyolefin. Loại này là nhựa tích với hình thức phân tử tương đối cao được dùng nhiều trong công nghiệp hệ thống đường ống.

Sản phẩm được sử dụng rộng rãi nhất trong việc vận chuyển khí đốt, chôn đường ống nước. Lớp nhựa PE sản xuất ổn định giúp chống lại bức xạ tia cực tím hiệu quả.Ống HDPE cấp nước có thể chịu được áp lực cao hơn rất nhiều so với nhựa PVC. Sản phẩm với độ cứng cao làm tăng khả năng chịu lực hữu ích trong việc bố trí đường ống và mở rộng hệ số nhằm giúp quá trình lắp đặt dễ dàng hơn.

3. Ứng dụng của ống HDPE cấp nước

ong nhua hdpe

Ống HDPE cấp nước  được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp nhẹ, khai mỏ hay công nghiệp năng lượng. Sản phẩm có thể dùng làm ống cấp thoát nước rất phù hợp với địa hình núi non hiểm trở hay làm ống nước thải cỡ lớn ở khu công nghiệp.

Trong khai thác mỏ, ống HDPE được sử dụng làm ống nước thải và ống cống nhờ độ bền cao và tính kháng hóa học tốt. Đặc biệt, sản phẩm còn được ứng dụng khá nhiều trong công nghiệp năng lượng như làm ống luồn dây điện, ống dẫn hơi nóng, ống thoát nước hay ống cấp nước nóng lạnh (<40 độ)…

Với những công trình lớn, ống sử dụng ống HDPE là lựa gợi ý hoàn hảo mang lại lợi ích cho doanh nghiệp nhờ việc giảm chi phí lắp đặt, vận chuyển và chi phí nhân công. Loại ống này cũng dễ bảo dưỡng và dễ thay thế do trọng lượng nhẹ, cấu hình đơn giản và độ bền cao.

Hy vọng, thông qua bài viết đã giúp bạn đọc hiểu hơn về những đặc điểm và ứng dụng của ống HDPE cấp nước. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng loại ống này cho công trình hay xí nghiệp của mình có thể tìm hiểu thêm những sản phẩm của Nhựa Kim Sơn.

CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGHIỆP NHỰA KIM SƠN

Địa chỉ: Số 21, ngõ 117, đường Thiên Lôi , P. Vĩnh Niệm, Q. Lê Chân, TP. HP

Địa chỉ số 2:  Số 135/109 đường Quán Trữ, P. Lãm Hà, Quận Kiến An, TP. Hải Phòng

Liên hệ: Phạm Xuân Quang – 0984.995.933

Hotline: 0225.3545.315 / 0983.598.560 (PKD)

Email: kimsonhp6868@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *