Ống nhựa HDPE xoắn và trơn khác nhau ở điểm nào

Ống nhựa HDPE là gì?

Khái niệm về ống HDPE

Ống HDPE là tên viết tắt của High-density polyethylene, ngoài ra nó còn có tên gọi khác là ống PEHD (polyethylene high-density). Đây là loại ống được sản xuất từ vật liệu nhựa nhiệt dẻo có mật độ cao. Ống HDPE được biết đến với tỷ lệ sức bền trên mật độ lớn, có thể từ khoảng 0,93-0,97g/cm3 hoặc 970 kg/m3. Tuy mức mật độ này chưa được gọi là lớn nhất nhưng do HDPE ít phân nhánh nên nó vẫn có lực liên kết phân tử mạnh. Cũng chính vì thế mà nó có độ bền kéo cao hơn vật liệu nhựa nhiệt dẻo mật độ thấp LDPE (Low-density polyethylene).

Ống nhựa HDPE

Trong suốt hơn 50 đồng hành cùng các công trình nói riêng hay sự phát triển cơ sở hạ tầng nói chung, ống nhựa HDPE luôn nằm trong top đầu các loại vật liệu được sử dụng để vận chuyển chất lỏng. Khả năng chịu được các hóa chất mạnh mà không ăn mòn và rò rỉ cũng như các mối hàn bền chặt, Polyethylene (PE) đã được coi là vật liệu lý tưởng cho ngành công nghiệp khí.

Một điểm mạnh của ống HDPE nữa là các mối hàn bền, kín và không bị rò rỉ. Bên cạnh đó loại vật liệu này còn có ưu điểm vượt trội về độ an toàn và tuổi thọ, chưa kể đến các khoản tiết kiệm đáng kể về chi phí lắp đặt.

Cải tiến trong chất liệu và hiệu suất của vật liệu PE áp dụng cho đường ống dẫn nước, hóa chất và một số ngành công nghiệp khác cần cho chuyển tải chất lỏng và dẫn khí.

Đọc thêm: Cảnh báo ô nhiễm rác thải nhựa

Đặc điểm vật lý của ống nhựa HDPE

Những đặc điểm hay thông số kỹ thuật quan trọng mà bạn cần biết về ống HDPE như:

  • Tỷ trọng: 0.95 – 0.97 g/cm3
  • Điện trở suất bề mặt: > 1013 Ω
  • Độ bền kéo đứt tối thiểu: 21 Mpa
  • Nhiệt độ làm việc tối đa: 45 độ C
  • Nhiệt độ hóa mềm vicat tối thiểu: 120 độ C
  • Hệ số giãn nở nhiệt: < 0.2 mm/m. độ C
  • Nhiệt độ giòn, gãy: < 0 độ C
  • Tính cách điện, cách nhiệt tốt.

So sánh ống nhựa HDPE xoắn và ống nhựa HDPE trơn

Tùy theo mục đích sử dụng và đặc tính vật lý mà ống HDPE được phân thành 2 loại là ống HDPE xoắn và trơn. Hãy cùng chúng tôi so sánh thật chi tiết 2 loại ống này nhé:

Về đặc điểm cấu tạo

Ống nhựa HDPE có cấu tạo cả mặt trong lẫn mặt ngoài đều trơn nhẵn giúp làm giảm độ ma sát và dẫn nước tốt.

Ống nhựa HDPE xoắn được phân thành hai loại là một lớp và hai lớp với cấu tạo tương ứng là:

Một lớp thì bề mặt bên trong trơn, phẳng, còn bề mặt ngoài có gân xoắn nổi dạng hộp.
Hai lớp thì mặt trong và mặt ngoài đều giống ống nhựa HDPE trơn, chỉ khác một điều là phần giữa hai mặt trong và mặt ngoài có gân xoắn nổi dạng hộp để tăng cường độ cứng của ống. Vì thế ống nhựa gân xoắn HDPE có độ cứng hơn ống nhựa HDPE trơn.

Ống nhựa HDPE 2 lớp


Ống xoắn HDPE 2 lớp có cấu tạo như 1 lò xo, đây là một sản phẩm được sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc, có nhiều ưu điểm thuận lợi về: Độ bền, tuổi thọ, tính kinh tế cao và không bị ăn mòn. Được sử dụng bằng nguyên liệu HDPE mật độ cao, phía trong rộng trơn phẳng ít ma sát, chế độ dòng chảy tốt, giữa vách trong và ngoài có cấu tạo lỗ rỗng đạc biệt do ép đùn nên chịu được ngoại áp và cường độ va đập cao.

Về ứng dụng

  • Ống nhựa HDPE trơn được ứng dụng trong thi công công trình cấp thoát nước gia đình hay khu công nghiệp.
  • Ống HDPE xoắn thì ngoài sử dụng cho mục định cấp nước thì còn được ứng dụng trong công trình hệ thống ống thoát nước thải, thu gom chất thải khu dân cư và các khu công nghiệp, phục vụ trong hệ thống ống ngầm nhằm dẫn đường dây cáp viễn thông, dây điện ngầm dưới lòng đất.
  • Ống nhựa HDPE gân xoắn còn được sản xuất riêng biệt trong ứng dụng dẫn đường dây điện và cáp quang ngầm dưới lòng đất bằng việc sản xuất ống gân xoắn mềm dạng cuộn thuận lợi trong quá trình vận chuyển và lắp đặt đường ống.

Đơn vị cung cấp ống nhựa HDPE chất lượng uy tín

Nhựa Kim Sơn đã có nhiều dự án cung cấp ống HDPE gân xoắn nói riêng và ống HDPE nói chung. Chúng tôi là đơn vị sản xuất các loại ống HDPE với quy trình sản xuất nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng 100% đáp ứng nhu cầu của Khách Hàng. Các sản phẩm của Bảo Minh trước khi đưa ra thị trường đều phải được kiểm tra, kiểm định chặt chẽ, luôn đáp ứng được các yêu cầu của Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam.

Ngoài ra, chúng tôi còn có quy trình tư vấn, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, đưa ra giải pháp hợp lý nhất giúp khách hàng tối ưu chi phí. Đó là lý do vì sao ống nhựa xoắn HDPE ngày càng phổ biến trên thị trường, bỏi không cần tốn chi phí PR, chính khách hàng là phương tiện chân thực nhất giúp những khách hàng đang có nhu cầu tìm đến Nhựa Kim Sơn.